Khách hàng và ưu tiên số một

Bước 1- Khách hàng của bạn là ai

Chìa khoá để thành công trong kinh doanh luôn là khách hàng. Điều thiết yếu ở đây là bạn phải tìm hoặc chí ít là tạo ra những khách hàng cho riêng mình.

Các bước bán hàng
Các bước bán hàng

Có thể khi vừa bắt đầu, bạn có rất nhiều ý tưởng, nhiều tham vọng về việc mình sẽ thành công như thế nào, sản phẩm của bạn sẽ thành công ra sao. Tuy nhiên để có một chiến dịch thành công, bước trong điểm lại là chủ đề mà bạn chọn.

Vì thế hãy làm gác lại vấn đề thiết kế và tập trung vào chủ đề mà bạn muốn đem tới cho khách hàng của mình.

Các khách hàng của bạn sẽ là một nhóm người với một sở thích thích chung. Các nhóm này luôn có mặt ở mọi nơi. Kể cả những nơi mà thậm chí bạn còn không ngời tới.

Dưới đây là một số gợi ý về các nhóm:

  • Nhóm những người thích chơi nhạc  acoustic
  • Game thủ
  • Những người thích chơi giày
  • Nhóm những người thích các môn thể thao đường phố

Hãy cố gắng tìm hiểu về nhóm khách hàng mục tiêu của thiết kế mà bạn sẽ tạo ra. Những lời bàn tán, những câu chuyện, những xu hướng mà mọi người thường xuyên nhắc tới. Hãy tham gia cùng với họ vào những cộng đồng, những hội online, theo dõi họ trong suốt cả quá trình

 Tìm chủ đề cho thiết kế?

Bạn đã tìm được chủ đề cho mình rồi chứ ? Tốt. Vậy sau khi đã tìm được nhóm khách hàng cho mình, câu hỏi kế tiếp bạn cần phải đặt ra ở đây là ” thiết kế gì đây nhỉ ?”

Chủ đề – Tiếng Anh còn gọi là “niche”, chỉ một sở thích chung của một nhóm nhỏ. Hẳn bạn đã nghe về điều này từ những người bán hàng khách. Niche là một vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu đặc biệt là trong ngành tự thiết kế. Đối với ngành áo thun, niche của bạn càng chi tiết thì khả năng có doanh thu của bạn càng cao.

Ví dụ, nếu bạn chọn nhóm khách hàng của bạn là những người yêu giày, như vậy thôi chưa đủ. Bạn cần phải tìm hiểu họ thích nhãn hàng nào, thậm chí là cả dòng giày mà họ yêu mến.

Đối với chủ đề chúng ta có 2 loại chủ đề chính:

– Chủ đề evergreen: đây là chủ đề bạn có thể xử dụng trong mọi thời điểm thường sẽ là các vấn đề mà khách hàng bạn thường

– Chủ đề theo xu hướng (trend): đây là những chủ nổi lên trong một thời gian ngắn tuy nhiên có xu hướng lan toả cực cao giữa các khách hàng của bạn như pikalong, ninja lead,..

Đây là một trong những bước quan trọng nhất cho cả một hành trình dài trong ngành áo thun của bạn. Hãy giành nhiều thời gian nhất có thể để nghiên cứu và chăm chút cho các khách hàng của bạn.

Chúc bạn thành công.

Xem thêmhttps://printub.com

Leave a comment