Hướng dẫn sử dụng Google Analytic

Google Analytics là một công cụ báo cáo chất lượng (và miễn phí!) cung cấp thông tin về những khách truy cập trang web và hành vi của họ. Là một trong những ứng dụng quyền lực nhất có sẵn trên trang web, nó có thể theo dõi các lượt truy cập, lưu lượng truy cập gián tiếp, thông tin thống kê khách hàng và nhiều hơn thế nữa. Khi được xem xét cùng với nhau, những dữ liệu này có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về khách hàng của mình, tăng lượng sale, và tạo ra những chiến lược marketing hiệu quả hơn.

Nhưng đó không phải là phần tuyệt vời nhất. Nó còn có thể đồng bộ hoá một cách nhanh chóng và dễ dàng với tài khoản Printub của bạn!

Tạo một tài khoản và đồng bộ với Teespring

Bạn không có tài khoản Google Analytics? Không thành vấn đề, quy trình đăng ký rất đơn giản và nhanh chóng:

Bước 1:

Đến trang https://www.google.com/analytics. Nếu bạn có một tài khoản Google và chưa đăng nhập, hãy bấm vào Sign in. Trong trường hợp bạn không có tài khoản Google, hãy bấm vào Create an account.

Bước 2:

Bấm vào Access Google Analytics, sau đó chọn Sign up. Điền Tên Tài khoản (Account name), Tên Website (Website Name), Đường link URL đến Website (Website URL), và chọn một Hạng mục Ngành công nghiệp (Industry Category) và Múi giờ Báo cáo (Reporting Time Zone).

Bước 3:

Sau khi đã đăng ký, bạn bấm chọn mục Mã theo dõi để lẫy mã theo dõi của mình. Mã theo dõi của bạn sẽ có dạng UA-xxxxxxxxx-x

Bước 4:

Sau khi đã có đoạn mã của mình, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Printub của mình. Chọn thông tin tài khoản, tìm đến mục chuyển đổi sau đó dáng đoạn mã của Google Analytics vào.

 

Các Chỉ Số Của Google Analytics:

Real-Time (Thời gian thực)

Xem hiệu suất tại thời gian thực. Mặc dù không phải là một công cụ chỉ báo cho toàn bộ hiệu suất, đây là một báo cáo cần xem sau khi ra mắt một chiến dịch mới hoặc một chiến lược marketing mới. Tại đây bạn có thể xem được:

  • Vị trí
  • Nguồn lưu lượng (Lưu lượng đến từ đâu?)
  • Hành vi (Khách hàng đang xem các trang nào?)
  • Thiết bị (Di động hay máy tính?)
  • Lượt xem trang theo mỗi phút trong vòng 30 phút trước.

 

 

Audience (Người xem)

Thu thập thông tin về những người truy cập trang của bạn và cách họ đang tương tác với các chiến dịch của bạn. Có thể xem được:

  • Toàn bộ số lượng truy cập trang
  • Quốc gia, thành phố, thống kê ngôn ngữ
  • Trình duyệt/ hệ thống vận hành được sử dụng để truy cập vào trang của bạn
  • Dữ liệu di động so với máy tính
  • Hành vi trên trang như các người dùng mới so với lượng người quay lại và lượng tương tác (khoảng thời gian thao tác)

Nguồn thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn những đối tượng mục tiêu của mình đến từ đâu và cách cải thiện việc đặt thông điệp trên chiến dịch của bạn. Ví dụ:

  • Bạn nhận ra rằng gần đây lượng người truy cập đến từ châu Âu tăng lên. Để đáp lại, bạn có thể tạo một chiến dịch mới (hoặc cho ra mắt lại một mẫu thiết kế sẵn có!) đáp ứng nhu cầu tại EU. Điều này sẽ mang đến những phương thức vận chuyển rẻ và nhanh chóng hơn cho các khách hàng châu Âu của bạn. Thông tin chi tiết về Teespring EU có thể được tìm thấy tại đây.

Bạn nhận ra rằng lượng ‘người quay lại truy cập’ đã giảm. Hãy tăng độ tương tác trở lại với những khách hàng cũ thông qua Công cụ nhắn tin của Teespring (Teespring Messaging). Tại đây là hướng dẫn về cách sử dụng công cụ.

Acquisition (Phương thức tiếp nhận)

Báo cáo này cung cấp thêm thông tin về cách những người truy cập tìm đến trang của bạn. Những kênh thường xuất hiện trong bản báo cáo này là:

  • Social – Bấm vào đây để xem phân mục cho mỗi giao diện.
  • Direct – Mục này ước lượng những lượt click trực tiếp, vậy người dùng có thể đã gõ bằng tay ra đường link URL hoặc dán nó vào trình duyệt của họ. Nhưng họ không hề lấy từ một bài đăng trên mạng, email,… nào.
  • Email – Đã bấm vào đường link trong một email trực tiếp.
  • Referral – Một gợi ý từ một trang web sang một trang khác mà không phải là một trang mạng xã hội.
  • Other – Thông thường đến từ một vài dạng của quảng cáo có tính phí.

Bấm vào bất kỳ lựa chọn nào trong thẻ ‘Overview’ sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin chi tiết hơn về những nguồn cụ thể trên!

Bản báo cáo này cho phép bạn nhắm mục tiêu tốt hơn trên những kênh marketing có hiệu quả cao nhất. Liệu bạn nên tập trung vào Facebook hay Instagram? Emal đó đã mang lại hiệu quả như thế nào cho danh sách marketing của bạn? Hiểu được những gì các trang web khác đang dẫn lưu lượng đến trang của bạn có thể mở rộng hơn nữa các cơ hội quảng bá.

Behavior (Hành vi)

Một khi các người dùng đã vào trang của bạn, bạn có thể xem cách họ đang tương tác với các chiến dịch của mình như:

  • Thời gian dành cho trang
  • Những trang được xem nhiều nhất
  • Dòng người truy cập (Nếu bạn có một cửa hàng)
  • Vị trí dữ liệu theo mỗi trang
  • Bấm vào Behavior → Site content → All pages
  • Chọn trang bạn muốn xem (nghĩa là /thank_you)
  • Chọn Secondary Dimentsion và sau đó chọn Country
  • Việc này sẽ tạo nên một danh sách các quốc gia đã truy cập vào trang.

Các bản báo cáo về hành vi đặc biệt có giá trị cho các cửa hàng, mở khoá những thông tin quan trọng về những chiến dịch nào mà người dùng click vào đầu tiên, và họ dành ra thời gian bao lâu để xem trang của bạn.

Conversions (Lượng chuyển đổi)

Trước tiên bạn phải cài đặt một mục tiêu để sử dụng các bản bản cáo về lượng chuyển đổi. Bạn có thể cài đặt các mục tiêu dưới đây:

  • Destination Goals (Mục tiêu đích đến): Xem một lượt xem trang như một lượt chuyển đổi
  • Duration Goals (Mục tiêu về thời lượng): Đo lường độ tương tác bằng cách xem thời lượng thao tác tối thiểu như một lượt chuyển đổi.
  • Event Goal (Mục tiêu sự kiện): Xem các lượt tương tác trên trang của bạn như một lượt chuyển đổi.
  • Page/ Screen Per Session Goals (Mục tiêu Trang/ Màn hình cho mỗi lần thao tác): Đo lường lượng tương tác bằng cách xem số lượng các trang như một lượt chuyển dổi.

 

Nguồn : http://blog.printub.com

Leave a comment