Chia sẻ sao những ngày rong rủi bán áo thun ở đất người

Tình cơ đọc được một bài viết khá hay của một cậu bạn với công việc chính là bán áo thun ở thị trường nước ngoài, thời gian trong ngành của của cậu cũng khá lâu (>7 tháng) . Cậu ấy chia sẻ nhiều khinh nghiệm khá xướng máu của mình, những khinh nghiệm ấy có thể giúp anh em đi sau nhìn vào đấy và tránh mắc phải những sai lầm tương tự

Người ta nói quả không sai mau thành công thì sớm lụi tàn, với 2 cam đầu em bán được 150 áo, tuy nhiên những tháng về sau em chỉ có thể hoàng vốn thậm chí đến lỗ. Mãi đến bây giờ em mới rút ra được bài học xương máu.

Bài học thất bại số 1 : Tham lam

99,99% bạn sẽ thất bại nếu tham lam, trong 7 tháng đầu mình vẫn còn là newbie vì mình chứ chạy hết từ niche này sang niche nọ. Cứ mỗi lần thấy ai show cái gì mình cũng đều lao vào thử. Kết quả là niche nào mình cũng chơi nhưng không có niche nào thực sự tốt cả

Bài học số 2 : học hỏi quá nhiều

Mình đọc rất nhiều tài liệu trong group, gần như là tất cả, tuy nhiên mình lại lên camp rất ít. Có là vì bị fail nhiều nên một phần mình bị trùn tay. Nghĩa là mình tập trung quá nhiều vào lý thuyết mà quên mất đi ” Thực hành” . Giống như tham gia hội thảo nhưng lại không thực hiện bất kỳ dự án nào vậy.

Bài học số 3: có quá nhiều mẫu

Lại một sở thích khách của em, đi spy các seller khách rồi về clone lại. Tuy nhiên sau khi clone thì mình lại khá ít dùng lại các mẫu này. Khác với các Pro khác, họ thường chọn một mẫu tốt nhất sau đó kiên trì test mẫu đấy với từng niche khách nhau.

Bài học thứ 4: Đứng núi này trông núi nọ.

Điều làm tinh thần em phồng lên rồi xẹp xuống là do em quá quan tâm đến việc người ta bán được bao nhiêu áo thun, camp họ tốt hơn, camp mình kém hơn. Mình tốn thời gian để xem cả ngày camps khách nhau mà chẳng để làm gì

 

 

Leave a comment